Friday, December 31, 2010

สเตฟาน ถือศาสนาพุทธ รอจังหวะคิดบวชพระ


ฟานถือศาสนาพุทธ รอจังหวะคิดบวชพระ

โดย ข่าวสด วัน พฤหัสบดี ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2550 04:17 น.

หน้าตากระเดียดไปทางฝรั่ง แต่พระเอก 7 สี สเตฟานสันติ วีระบุญชัย นับถือศาสนาพุทธแถมยังคิดบวชด้วย

ผมนับถือศาสนาพุทธครับ ในเรื่องการบวชคิดว่าจะบวชครับ ปีนี้อายุก็ 25 ปีแล้ว จริงๆ อยากบวชช่วงนี้แต่งานมันเยอะก็ต้องเลื่อนไปอีก เราต้องดูก่อน ผมเป็นคนที่ถ้าวางแผนนานๆ จะไม่ค่อยได้ทำ ผมจะเป็นประเภทอารมณ์มาแล้วไปเลย คิดปุ๊บทำปั๊บ ไม่ชอบวางแผนไกลๆ หลายๆ อย่างมันสามารถเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

เขากล่าวต่อ พ่อแม่ผมนับถือคริสต์หมด ก็เลยไม่ได้เร่งให้บวช ที่ผมนับถือศาสนาพุทธคนเดียวอาจเพราะผมอยู่เมืองไทยมานาน ศาสนาพุทธบอกว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเรา เราจะขึ้นสวรรค์หรือตกนรก จะเกิดมาดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวเรา ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคนอื่น เราสามารถกำหนดชีวิตตัวเองได้ จุดนี้ที่ผมชอบศาสนาพุทธ ผมเลือกศาสนาที่เข้ากับผมได้มากกว่า คำสอนของพระพุทธเจ้าดี ท่านยังตรัสเลยว่าพวกเราไม่จำเป็นต้องเชื่อท่าน ให้เราลองปฏิบัติดูก่อนถ้าไม่มีอะไรดีขึ้นก็ไม่ต้องเชื่อ ถ้าดีค่อยเชื่อครับ

No comments:

Post a Comment