Monday, April 27, 2009

ปู อนุวัฒน์ ดาราอดีตคริสต์(คาทอลิก) เข้ามาบวชในพุทธศาสนา










ลือสนั่น! "ปู-อนุวัฒน์" หนีปัญหาชีวิต-บวชไม่สึก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 มีนาคม 2551 07:51 น.


"ปู-อนุวัฒน์" แจงข่าวหนีปัญหาชีวิต บวชไม่สึก รับไปบวชมาจริงเกือบ 100 วันเหตุอยากให้ชีวิตรู้แจ้งเห็นจริงมากขึ้น เผยตอนนี้เปลี่ยนศาสนาจากคริสต์เป็นพุทธแล้ว ย้ำครอบครัวสนับสนุนดีไร้ปัญหาบ้านแตกแน่นอน พร้อมเผยมีโอกาสเมื่อไหร่จะกลับไปบวชอีกครั้ง

กลายเป็นกระแสข่าวใหญ่โตเมื่อจู่ๆ นักแสดงมากฝีมืออย่าง "ปู-อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์" ตัดกิเลสจากทางโลก หันหน้าเข้าศึกษาธรรมะอย่างเป็นจริงเป็นจัง เลยทำให้มีกระแสข่าวลือว่านักแสดงรุ่นใหญ่มีปัญหาครอบครัวอย่างรุนแรงถึงขึ้นคิดที่จะบวชไม่สึก
ล่าสุดพอมีโอกาสเจอ "ปู-อนุวัฒน์" ที่กองละคร "ตราบสิ้นดินฟ้า" ของค่าย "เอ็กแซ็กท์" เจ้าตัวเลยขอออกมาเปิดใจถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า

"อ๋อ...ที่ผมหายจากวงการไปก็ประมาณปีเศษๆ ครับ ผมไปบวชมาที่วัดอินทราราม จังหวัดอยุธยา นี่ก็เพิ่งจะเปลี่ยนศาสนามามาเป็นศาสนาพุทธตอนแรกผมนับถือศาสนาคริสต์ ผมเป็นคาทอลิกส่วนครอบครัวผมก็ยังเป็นคาทอลิกเหมือนเดิม คือตอนแรกผมอยากลองศึกษาพระธรรม แล้วผมก็เลยลองไปบวชดูครั้งแรกประมาณ 9 วันพอบวชเสร็จแล้วก็รู้สึกว่ามีอะไรน่าศึกษาดี พอมีโอกาสอีกครั้งผมก็เลยไปบวชอีกเกือบ 100 วัน คือต้องบอกก่อนว่าที่ผมไม่ได้บอกใครนั้นเพราะผมอยากบวชแล้วเราอยากปฏิบัติธรรม อยากศึกษาธรรมะจริงๆ ก็เลยเงียบ ไม่มีคนรู้มาก"

No comments:

Post a Comment