Friday, October 16, 2009

เปลี่ยนเป็นมุสลิมแล้วชีวิตอาภัพตกอับ อัลลอฮ์และมุสลิมก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย...


มุสลิมไทยดอทคอม

อดีตมุอัลลัฟโอดครวญสังคมมุสลิมที่นี่ ส่อแววไม่เป็นธรรม

www.muslimthai.com

รังแกคนยากจน เล่นพรรคเล่นพวก ถ้าไม่เชื่อในพระเจ้า ก็จะกลับไปเป็นจีนแล้ว สังคมที่นี่ กำลังผลักไสผู้ยากไร้ กำลังข่มเหงเด็กกำพร้า และกำลังทำการฉ้อฉล ต่อคนที่เข้ารับอิสลาม หรือมุสลิมใหม่ ที่มีอยู่หลายคนในชุมชน

จากกรณีที่ สำนักข่าวมุสลิมไทย นำเสนอข่าวเกี่ยวกับหญิงหม้าย ลูก 2 ที่กำลังโดนขับไล่ จากที่ดินวากัฟ ผู้สื่อข่าวมุสลิมไทย ได้ไปสัมภาษณ์ผู้ที่ได้รับผลกระทบของเหตุการณ์อีกหลายคนครอบครัวของนางถวัล หรือชารีฟะห์ แซ่ลิ้มเป็นครอบครัวหนึ่งที่ได้รับผลกระทบ จากการออกกฎระเบียบใหม่ของมัสยิดนางถวัล หรือชารีฟะห์ แซ่ลิ้ม อายุ 56 ปี กล่าวกับผู้สื่อข่าวมุสลิมไทยว่า

...”ตนเป็นคนไทยเชื้อสายจีน เข้ามารับนับถือศาสนาอิสลาม และเป็นมุสลิมมาแล้ว 37 ปี ตอนนี้ครอบครัวได้รับความลำบาก เพราะกำลังโดนขับไล่ จากคณะกรรมการมัสยิดชุดใหม่ ที่กำลังบ้าอำนาจ มาบังคับให้เซ็นสัญญาแบบปีต่อปี ชีวิตของตนตอนนี้ลำบากมาก สามีกำลังเป็นโรคหัวใจ ตอนนี้ตนเครียดมาก เพราะทางคณะกรรมการกำลังฟ้อง ขับไล่ตนออกจากที่ดินวากัฟ(ที่ดินที่มีผู้บริจาคให้เป็นของมัสยิด)

ชารีฟะห์ หรือถวัล กล่าวว่า...

“ตนเคยไปหาคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ไปหาคณะกรรมการจังหวัด เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่นอกจากเขาจะไม่ช่วยเหลือแล้ว เขายังขับไล่ฉันออกมาจากสำนักงาน เขาขับไล่ฉันกับสามี หาว่าฉันไปหมิ่นเขา”

“ตนเอารายชื่อของคนในชุมชนซอยวากัฟที่โดนขับไล่ ซึ่งมีรายชื่อฉันอยู่ด้วยอยู่ในหมู่พี่น้องที่โดนขับไล่ ไปขอความเป็นธรรมว่าตนไม่ผิดอะไร แล้วทำไมต้องไล่ด้วย ทำไมคณะกรรมการมัสยิดยามาลุดดีน ต้องไล่ตนออกจากที่ดินวากัฟ ทำไมต้องทำแบบนี้ เขาก็ไล่ตะเพิดพวกตนออกมา แล้วก็ให้พวกนักเลงมาคุ้มครอง หาว่าตนจะไปทำร้าย ถามว่าตนเป็นคนจนๆ มีแค่สองมือและสามีก็เป็นคนป่วย ที่กำลังเป็นโรคหัวใจ ไม่สบายแล้วตนกับสามีจะปัญญาไปทำอะไรใคร ลองคิดดูสภาพสิ คณะกรรมการมัสยิดมองชาวบ้านเป็นศัตรู แค่เพียงชาวบ้านไม่ยอมเซ็นสัญญาฉบับใหม่ที่ไม่เป็นธรรม เพราะสัญญาฉบับเดิมที่มีอยู่ก็สมบูรณ์อยู่แล้ว และไม่ได้ระบุอายุแห่งสัญญา”


นางถวัล หรือชารีฟะห์ แซ่ลิ้ม อายุ 56 ปี

“อยู่ๆ คณะกรรมการก็มาขับไล่ตนออกจากที่ดิน บ้านที่ตกยกขึ้นบนที่ดินก็เป็นอิฐเป็นปูน ตนจะเอาอะไรไปได้

เขาไล่พวกเราเหมือนหมูเหมือนหมา ประกาศทางเครื่องขยายเสียง มองเราเหมือนพวกยิวที่ชั่วร้าย พวกเขากำลังผลักไสให้ตนกลับไปเป็นจีน กลับไปนับถือศาสนาพุทธ

นี่ถ้าไม่เชื่อในเรื่องความมีอยู่จริงของพระผู้เป็นเจ้า หรือสัจธรรมของท่านนบีมุฮัมมัด(ศ็อลฯ) ฉันไปแล้ว แต่นี่ตนเป็นมุสลิมมานานแล้ว มีความผูกพันกับศาสนาอิสลาม เหมือนคนที่เป็นมุสลิมโดยกำเนิด แต่สังคมมุสลิมที่นี่กำลังทำการฉ้อฉลและ กดขี่ข่มเหงตนและครอบครัว ไร้ซึ่งความเมตตาปราณี ทำเสมือนว่าเป็นสังคมบัดซบเหมือนนิยายน้ำเน่าในละตรไทย ฉันไม่เข้าใจเลย นี่หรือคือความเป็นพี่น้องที่มุสลิมพึงปฏิบัติต่อมุสลิมที่มุสลิมพึงปฏิบัติต่อคนที่เข้ามารับนับถือ ศาสนาอิสลามอันบริสุทธิ์ของท่านศาสดา

ฉันไม่เชื่อหรอกว่าสังคมมุสลิม และอิสลามที่แท้จริงจะเป็นเช่นนี้

สังคมมุสลิมที่นี่กำลังทำในสิ่งที่ขัดแย้งกับอัลกุรอาน

กำลังผลักไสผู้ยากไร้ กำลังข่มเหงเด็กกำพร้า

และกำลังทำการฉ้อฉลต่อคนที่เข้ารับอิสลาม

หรือมุสลิมใหม่ที่มีอยู่หลายคนในชุมชน”

- สำนักข่าวมุสลิมไทย


3 comments:

  1. โถชาวไทยพุทธทั่วประเทศก็ลำบากกันมากนะ ยุคนี้น่ะ ยุคกึ่งพุทธกาล แต่ชาวพุทธทราบดีว่าต้องเร่งสั้งสมบุญครับ ตายไปจะได้ไปเป็นเทพบุตรเทพธิดาบนสวรรค์

    ReplyDelete
  2. เป็นกำลังใจนะสู้ๆๆจ้า.แต่ที่จริงๆ ศาสนามุสลิม

    ReplyDelete
  3. ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง
    มุสลิมเป็นพี่น้องกัน ต้องช่วยเหลือกัน
    แต่ทุกวันนี้ พบเยอะกับผู้นำรุ่นใหม่ที่ใจแคบ
    ไม่ทำตามคำสั่งของนบีค่ะ

    ReplyDelete