Monday, February 10, 2014

ออสเตรเลียตั้งข้อหา “อิหม่าม” จัดพิธีแต่งงานเถื่อน “เจ้าบ่าว 26 กับเด็กหญิง 12 ขวบ”

    

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์11 กุมภาพันธ์ 2557 08:33 น.
  เอเจนซีส์ – ตำรวจออสเตรเลียตั้งข้อหาเอาผิดครูสอนศาสนาอิสลามฐานจัดพิธีแต่งงานเถื่อนระหว่างหนุ่มอายุ 26 ปีกับเจ้าสาวซึ่งเป็นเพียงเด็กหญิงวัย 12 ขวบ วันนี้(11) โดยเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนหน้า “เจ้าบ่าว” สัญชาติเลบานอนเพิ่งจะถูกจับฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็ก
       
       ตำรวจออสซี่ระบุว่า อิหม่ามเชื้อสายปากีสถานถูกเจ้าหน้าที่คุ้มครองเยาวชนจับกุมที่นครซิดนีย์เมื่อบ่ายวันจันทร์(10) และถูกตั้งข้อหาประกอบพิธีแต่งงานทางศาสนาโดยไม่ได้รับอนุญาต
       
       อิหม่ามได้รับการประกันตัวออกไป โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องกลับมาขึ้นศาลในวันที่ 2 เมษายนนี้
       
       ตำรวจแถลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า หนุ่มชาวเลบานอนซึ่งถือวีซานักศึกษาได้พบกับเด็กหญิงวัย 12 ขวบที่เขตฮันเตอร์ ทางตอนเหนือของนครซิดนีย์ เมื่อปี 2013 และว่ากันว่าได้มีสัมพันธ์ทางเพศกับเธอ
       
       ทั้งคู่ได้ย้ายมายังนครซิดนีย์และยังคงคบหากันต่อมาเรื่อยๆ ก่อนที่จะประกอบพิธีแต่งงานตามหลักศาสนาอิสลามเมื่อต้นปีนี้
       
       แม้การสมรสกับเด็กจะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในบางภูมิภาคของโลก แต่สำหรับออสเตรเลียผู้ที่จะทำการสมรสได้จะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี
       
       “เจ้าบ่าว” ชาวเลบานอนถูกตั้งข้อหามีเพศสัมพันธ์กับผู้เยาว์อายุระหว่าง 10-14 ปี รวมทั้งสิ้น 25 กระทง และยังถูกตำรวจควบคุมตัวอยู่
       
       ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหาเอาผิดพ่อแม่ของเด็กหญิง และอยู่ระหว่างสอบสวนที่มาที่ไป
       
       เว็บไซต์ข่าวเดลีเทเลกราฟออสเตรเลีย รายงานว่า บิดาของเด็กซึ่งเปลี่ยนมารับศาสนาอิสลามยอมรับว่าตน “ไม่เต็มใจ” ให้ลูกสาวแต่งงาน แต่จำใจอนุญาตให้อิหม่ามมาจัดพิธีแต่งงานให้ที่บ้านของเขาในเขตฮันเตอร์แวลลีย์ เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา เพราะเกรงลูกสาวจะ “ตรอมใจตาย” หากไม่ได้อยู่กินกับคู่รัก



http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9570000016222

No comments:

Post a Comment